BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ

Trang chủ » Bộ Quy Tắc Ứng Xử

CHÚNG TÔI CAM KẾT

I. Cam kết của chúng ta

Mỗi chúng ta đều có trách nhiệm duy trì danh tiếng và các tiêu chuẩn cao của Dược Thiện bằng cách chủ động thực hiện các hành vi cốt lõi:

– Hiểu rõ và thực hiện các tiêu chuẩn: Bằng việc hiểu và hành động phù hợp với các giá trị và chính sách của Dược Thiện, mỗi người trong chúng ta đều có thể trở thành tấm gương cho mọi người.

 – Đặt câu hỏi: Nếu như có bất cứ các câu hỏi nào về các chính sách, quy định và tiêu chuẩn ứng xử, chúng ta phải hỏi người quản lý, bộ phận Nhân sự để có câu trả lời.

– Nêu các quan ngại: Nếu tin rằng ai đó có thể đang vi phạm luật hay chính sách hoặc không hành động phù hợp với các giá trị của Dược Thiện, chúng ta phải nêu các quan ngại của mình. Ban quản lý của Dược Thiện sẽ đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn và giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Chúng ta có hình phạt chống lại sự trả đũa đối với người nêu quan ngại.

Bất kỳ hành vi nào vi phạm pháp luật hoặc chính sách hay quy trình của công ty cũng có thể dẫn đến các biện pháp kỷ luật, bao gồm cả chấm dứt hợp đồng (theo pháp luật hiện hành). Bằng việc hiểu và hành động phù hợp với các giá trị và chính sách của Dược Thiện, mỗi người trong chúng ta đều có thể trở thành tấm gương cho mọi người.

II. Giá trị cốt lõi của chúng ta

Khách hàng là trung tâm: Đặt khách hàng ở trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động, chăm sóc khách hàng như chăm sóc người thân.

Chất lượng và hiệu quả thật: Chỉ làm những sản phẩm có chất lượng và hiệu quả thực sự.

Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm trong mọi hành động của mình, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. 

Học hỏi và sáng tạo: Học hỏi mạnh mẽ, không ngừng tự hoàn thiện và nâng cấp bản thân và tổ chức. Liên tục sáng tạo, đổi mới để nâng cao hiệu quả công việc.

Mối quan hệ tốt đẹp: Chân thành lắng nghe, chia sẻ và tích cực xây dựng và gìn giữ các mối quan hệ tốt đẹp trong nội bộ, với đối tác, khách hàng và xã hội.

III. CON NGƯỜI CỦA DƯỢC THIỆN

1. Cam kết của chúng ta

Tại Dược Thiện, chúng ta coi giá trị con người và thương hiệu là những tài sản quý hơn cả tiền. Chúng ta tin vào việc mọi người sinh ra đều có những giá trị riêng. Chúng ta tin vào khả năng học hỏi, phát triển cũng như tự hoàn thiện của mỗi người. Chúng ta uỷ quyền mạnh mẽ cho mỗi nhân sự trong việc thực hiện công việc của mình, song song với việc không ngừng đào tạo và yêu cầu mỗi nhân viên của Dược Thiện liên tục học hỏi, phát triển không ngừng.

Yêu quý và trân trọng giá trị của con người, nhưng chúng ta luôn giữ vững kỉ luật, chỉ giữ lại những người phù hợp. Một khi bạn đã buộc phải rời khỏi Dược Thiện, khả năng quay lại của bạn cực kì thấp dù ở bất cứ vị trí nào trong công ty.

2. Tò mò và học hỏi

Chúng ta giữ thái độ tò mò đến khát khao về khoa học và những kiến thức liên quan đến ngành của mình. Bất cứ đề xuất công thức, phác đồ hay thông tin về nguyên liệu, thảo dược nào đều được chúng ta xem xét với thái độ tò mò, cầu thị và tôn trọng khoa học thực chứng.

Vạn vật luôn thay đổi, trong kinh doanh không có công thức thành công nào là đúng mãi mãi hay sai mãi mãi. Chỉ có cái Hợp lý nhất sẽ tồn tại. Do đó, chúng ta nỗ lực không ngừng tạo ra các chất liệu mới, mạnh dạn áp dụng các thử nghiệm mới, hướng đi mới và đo lường, cải tiến liên tục, tôn trọng thực tế khách quan. Chỉ có như thế mới giúp chúng ta không ngừng tiến lên về phía trước.

Mỗi nhân viên phải học hỏi không ngừng để tự thay đổi và làm mới mình, đọc sách và chiêm nghiệm, áp dụng vào cuộc sống và công việc, với tiêu chí “là phiên bản tốt hơn của chính mình sau mỗi năm”

Chúng ta tôn trọng các bậc thầy và những người hướng dẫn, vì nhờ có họ chúng ta mới biết đi con đường đúng và có thêm cách thức để thay đổi bản thân.

3. Coi mình là gốc rễ

Dù ở trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng lựa chọn cho mình lập trường coi mình là Gốc rễ của mọi chuyện trong cuộc sống của mình. Chúng ta không đổ lỗi cho người khác hoặc cho hoàn cảnh.

Chúng ta không mê tín và trao số phận của chúng ta cho những lực lượng siêu nhiên. Chúng ta tự quyết định và chịu trách nhiệm 100% về cuộc sống của chính mình. 

IV. KHÁCH HÀNG CỦA DƯỢC THIỆN

1. Cam kết của chúng ta

Khách hàng là người trả lương cho chúng ta. Chúng ta tin rằng, chỉ cần một khách hàng không hài lòng, sẽ ảnh hưởng xấu đến 7 khách hàng khác, và là nguy cơ của các khủng hoảng tiếp theo.

Chính vì vậy, chúng ta đặt khách hàng ở trung tâm trong mọi hành động, chúng ta suy nghĩ vì khách hàng, chăm sóc khách hàng như chăm sóc người thân. Chúng ta dùng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng cho khách hàng. Bằng cách đó, chúng ta sẽ được yêu mến và gặt hái thành công.

2. Lắng nghe

Chúng ta áp dụng thành thục kỹ năng lắng nghe khi trao đổi với khách hàng. Chúng ta nghe đến hết vấn đề mà khách hàng trao đổi, không chen ngang, không phán xét. Chúng ta đặt thể diện của mình xuống trong quá trình lắng nghe. Khi trao đổi, chúng ta không làm bất cứ điều gì gây ảnh hưởng đến thể diện của khách hàng.

Khi lắng nghe, chúng ta đặt mình vào thế giới của từng khách hàng, để hiểu hơn về những băn khoăn, lo lắng, mối quan tâm của họ. Và chúng ta tìm cách giải quyết giúp cho vấn đề khách hàng đang gặp phải, mà không nhất thiết cứ phải bán hàng cho họ. Nhưng chúng ta cũng không quên việc bán hàng và gia tăng doanh số khi khách hàng có nhu cầu.

3. Quyền lợi của khách hàng trên hết

Trong tất cả các chương trình bán hàng, nhân viên kinh doanh phải trả cho khách hàng đầy đủ quyền lợi. Hành vi cắt xén, ăn chặn khuyến mại của khách hàng là hành vi có thể dẫn đến bị đuổi việc.

Trong việc tư vấn giải quyết các vấn đề sức khoẻ của khách hàng, quyền lợi được chữa khỏi bệnh của khách hàng cao hơn việc chúng ta có bán được hàng hay không. Những trường hợp có thể tư vấn cho khách hàng điều chỉnh nhỏ về ăn uống, sinh hoạt, tập luyện mà không cần dùng sản phẩm, chúng ta sẽ không cố bán hàng bằng được cho khách hàng.

Trong sản xuất kinh doanh, vì quyền lợi của khách hàng trên hết, nên chúng ta sẽ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất, công thức phù hợp nhất, để đem lại tác dụng tốt nhất cho số tiền mà khách hàng đã bỏ ra để mua sản phẩm của chúng ta

4. Đặt mình vào khách hàng

Chúng ta luôn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng trong việc sáng tạo các thông điệp marketing: “Liệu khách hàng có thấy mình ở đó không, liệu họ có thấy tin tưởng thông tin mình đưa ra không, liệu họ có thấy thuận tiện trong việc tìm hiểu thông tin hay mua hàng không?..”

V. NGÀNH CỦA CHÚNG TA

1. Cam kết của chúng ta

Với định vị là một trong những công ty hàng đầu trong ngành Dược Việt Nam vào năm 2030, chúng ta cam kết trở thành lá cờ đầu trong ngành. Không chỉ tiên phong về cách làm thị trường, về tính năng của sản phẩm, mà chúng ta còn là người đặt ra và duy trì các tiêu chuẩn cao của ngành:

Về việc tuân thủ pháp luật cũng như các tiêu chí khác, nhằm làm cho ngành chăm sóc sức khoẻ phát triển theo hướng tích cực, và người sử dụng được hưởng lợi nhiều hơn. Bằng việc thực hiện một cách chính trực những tiêu chuẩn này, chúng ta sẽ có được sự tôn trọng của cơ quan quản lý nhà nước, của khách hàng và của xã hội.

2. Luật pháp và các quy định pháp lý về chăm sóc y tế

Chúng ta hướng tới kinh doanh minh bạch, bền vững, đóng thuế đầy đủ. Chúng ta không để mắc những lỗi vi phạm về hành chính, quản lý nhà nước và chính trị.

Chúng ta tuân thủ Y Đức về quyền lợi của bệnh nhân, cũng như việc bảo mật thông tin về sức khoẻ của bệnh nhân. Các câu chuyện chia sẻ của bệnh nhân chỉ được đưa ra sau khi được bệnh nhân cho phép.

3. Nghiên cứu và phát triển

Với bản chất tò mò với khoa học, chúng ta nỗ lực tìm kiếm các công trình nghiên cứu đã được chứng minh, các bài thuốc đã có nhiều người sử dụng hiệu quả, song song với việc chủ động đưa ra các đề xuất và giải pháp mới cho các vấn đề sức khoẻ của con người.

Chúng ta tiến hành các nghiên cứu để lựa chọn các công thức tốt nhất. Chúng ta cũng không ngại đầu tư để tiếp tục cải tiến những sản phẩm đang lưu hành.

Chúng ta cam kết đầu tư tiền cho quỹ R&D. Đồng thời, hoạt động R&D luôn phải gắn liền với phản hồi, đề xuất và phản biện của Marketing và Sales trên thị trường.

 Chúng ta phấn đấu đường dài để tạo ra những loại thuốc mới, hoặc các giải pháp có giá trị, nhằm ghi tên Việt Nam trên bản đồ y học thế giới.

4. Chất lượng sản xuất và cung ứng

Chúng ta tuân thủ đúng các nguyên tắc trong sản xuất, thực hiện đúng và đủ các quy trình trong đảm bảo chất lượng.

Chúng ta tối ưu hoá các công đoạn sản xuất và chuỗi cung ứng để tìm cách hạn chế các chi phí thừa, nhằm giảm giá thành sản phẩm và gia tăng giá trị cho công ty và khách hàng.

5. Đảm bảo và giám sát sự an toàn, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm

Chúng ta thực hiện việc kiểm tra chất lượng ở tất cả các khâu trong sản xuất và kinh doanh và chịu trách nhiệm đến cùng về chất lượng các sản phẩm của mình. Chúng ta loại ra khỏi danh sách phát triển các sản phẩm không đem lại được hiệu quả công dụng như mong muốn, cũng như sẵn sàng cải tiến công thức nếu có thể làm tốt hơn, an toàn và hiệu quả hơn.

VI. MÔI TRƯỜNG CỦA DƯỢC THIỆN

1. DƯỢC THIỆN LÀ NGÔI NHÀ THỨ 2

2. Môi trường vui vẻ, văn minh và hạnh phúc

3. Tôn trọng sự khác biệt

4. Bảo mật thông tin

5. Xung đột lợi ích

VII. CỘNG ĐỒNG VÀ XÃ HỘI

1. Cam kết của chúng ta

Chúng ta cam kết làm điều đúng để kinh doanh tốt, song hành với việc bảo vệ, có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

2. Bảo vệ môi trường

Tiết kiệm và tôn trọng môi trường là điều tiên quyết để bảo vệ sức khỏe của mọi người và chính chúng ta.

3. Trách nhiệm xã hội

Minh bạch hoá thu chi và đóng thuế đầy đủ, từ thuế thu nhập cá nhân cũng như các loại thuế mà doanh nghiệp phải đóng cho nhà nước.

Chúng ta chung tay cùng các hoạt động xã hội có ý nghĩa bền vững, có trách nhiệm với từng gia đình mỗi thành viên của Dược Thiện giúp người lao động có thu nhập nuôi sống được gia đình, tích luỹ làm giàu, làm việc trong một môi trường văn minh, không ngừng gia tăng giá trị, hiểu biết và văn hoá để sống hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn.